Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chuẩn đầu ra Ngành Giáo dục thể chất
Cập nhật lúc: 08:20 AM ngày 19/01/2013
Ban hành theo Quyết định số 34/QĐ-ĐHHĐ ngày 08/01/2010 của Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức

 1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

Ngành đào tạo:                     Thể dục - Công tác Đội

Trình độ:                               Cao đẳng

Mã ngành đào tạo:               51.14.02.06

Đối tượng người học:         Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

Thời gian đào tạo:               3 năm

Tóm tắt về chương trình đào tạo: Đào tạo cao đẳng Thể dục-Công tác Đội để trở thành người giáo viên, có kiến thức khoa học cơ bản, chuyên môn cần thiết về Giáo dục thể chất và công tác Đội, có kỹ năng thực hành thành thạo các môn GDTC và Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp; có thể giảng dạy môn Thể dục hoặc làm công tác Đội TNTP ở các trường THCS, có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm và học liên thông lên đại học TDTT.

            2.  KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sau khi học xong chương trình này, người học có khả năng:

- Làm giáo viên dạy môn GDTC hoặc làm Công tác Đội TNTP tại các trường THCS;

- Phụ trách công tác Đoàn, Đội, Hội tại các trường THCS;

- Tự học thêm để có thể làm hướng dẫn viên TDTT, cán bộ TDTT tại các trường THCS và Trung tâm TDTT tại các huyện, thị, thành;

- Có khả năng học tập, bồi dưỡng để trở thành huấn luyện viên và trọng tài tại các cơ sở sử dụng lao động.

            3. CHUẨN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI TỐT NGHIỆP

            Sau khi học xong chương trình này, người học có được:

            3.1. Về kiến thức

- Có được các kiến thức cơ bản của Tâm lý, Giáo dục học và áp dụng các kiến thức đó vào hoạt động giáo dục, dạy học trong trường THCS.

- Khái quát được các kiến thức cơ bản và cần thiết về các môn thể thao, hoạt động công tác đội, lý luận và phương pháp GDTC...., phân tích và lựa chọn các kiến thức đó trong dạy học ở THCS.

- Phân tích một số kiến thức chuyên sâu về ngành đào tạo CĐSP Thể dục - CTĐ: Các tố chất vận động Thể thao (Sức nhanh, sức mạnh, sức bền và khả năng phối hợp vận động); kỹ năng kỹ xảo, chiến thuật thi đấu các môn Thể thao và kỹ năng tổ chức các hoạt động công tác đội, áp dụng các kiến thức chuyên sâu đó trong dạy học và công tác.

            3.2. Về kỹ năng

- Lập kế hoạch năm học, học kỳ, tháng (cho cá nhân, nhóm và đơn vị...);

- Tổ chức hoạt động giáo dục trong giờ chính khóa và ngoại khóa, ở lớp và ở nhà;

- Làm công tác chủ nhiệm lớp, Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh;

- Quản lý và lưu trữ hồ sơ, sổ sách;

- Phân tích tâm lý học sinh; giao tiếp với đồng nghiệp, phụ huynh và xã hội;

- Soạn bài dạy học môn học Thể dục cũng như phụ trách công tác Đội trong trường THCS;

- Sử dụng đồ dùng và phương tiện dạy học truyền thống và hiện đại;

- Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và các hoạt động phong trào về lĩnh vực TDTT và hoạt động Đội.

           3.3. Về thái độ

-  Đạo đức, tư cách nhà giáo, năng động sáng tạo và nghiêm túc trong công việc;

Tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, công tác đáp ứng yêu cầu mới;   

            - Thái độ nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế và khả năng thích nghi với môi trường mới cao.

            - Thái độ tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, xã hội, từ thiện.

   - Thái độ thiện chí với các hoạt động TDTT do đơn vị tổ chức cũng như trong xã hội, cống hiến hết mình cho ngành;

            3.4. Tiếng Anh: Tương đương 350 điểm TOEIC.

            3.5. Công nghệ thông tin:

            - Sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin và truy cập internet; các phần mềm tin học cơ bản để soạn thảo văn bản, thiết kế bài giảng, giáo án điện tử phục vụ công tác, giảng dạy.

            - Khả năng nghiên cứu và sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

            4. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUẨN ĐẦU RA VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN

            4.1. Kế hoạch thực hiện chuẩn đầu ra: Để đạt đ­ược chuẩn đầu ra trên đây, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện như­ sau:

- Đào tạo, tuyển dụng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng và chất l­­­ượng. Đến năm 2012 đội ngũ giảng viên có 50% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có ít nhất 5% tiến sĩ); đến 2015 có 60% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có 10% tiến sĩ).

- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của các cơ quan và nhà tuyển dụng lao động.

- Đảm bảo có đầy đủ thiết bị, ph­­­ương tiện phục vụ đổi mới phư­­­ơng pháp giảng dạy và nâng cao chất l­­­ượng; đủ giáo trình, tài liệu, phòng thực hành, sân, bãi tập phục vụ học tập cho sinh viên. Phối hợp với các cơ quan, nhà truyển dụng để xây dựng cơ sở thực hành, thực tập.

- Hàng năm công khai nội dung, ch­ương trình, đề c­­ương chi tiết môn học, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp vào đầu năm học.

- Riêng đối với Tiếng Anh, đến năm 2012 đ­ược đánh giá t­ương đ­ương 350 điểm theo TOEIC và đến năm 2015 sẽ nâng lên 400 điểm.

            4.2. Cam kết: Tr­ường Đại học Hồng Đức cam kết tổ chức đào tạo và đánh giá khách quan kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Sinh viên đạt chuẩn đầu ra được cấp bằng bằng cử nhân của ngành, bậc đào tạo cùng với bảng điểm, chứng chỉ GDQP./.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing