Nghiệm thu đề tài khoa học: “Nghiên cứu phương pháp dạy học văn miêu tả trong trường tiểu học theo xu hướng đổi mới và hội nhập giáo dục”

Cập nhật lúc: 09:09 CH ngày 06/08/2015

Sáng 05/08/2015, trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu phương pháp dạy học văn miêu tả trong trường tiểu học theo xu hướng đổi mới và hội nhập giáo dục”, do TS. Phạm Minh Diệu làm chủ nhiệm đề tài.

          Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ được thành lập gồm 7 thành viên do GS.TS. Lê Phương Nga, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm chủ tịch Hội đồng.

Đây là đề tài khoa học nhằm đề xuất mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học văn miêu tả theo định hướng phát triển năng lực học sinh; góp phần phục vụ đổi mới chương trình, sách giáo khoa Tiếng Việt ở Tiểu học sau 2015.

Hội đồng nghiệm thu đã nghe chủ nhiệm đề tài trình bày ngắn gọn kết quả nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài, các thành viên trong hội đồng lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét, trao đổi, góp ý cho đề tài. Nhìn chung, Hội đồng đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đây là một đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, nhiều tính mới, tính sáng tạo. Đề tài đã đề xuất được mục tiêu hình thành năng lực trong dạy học văn miêu tả ở Tiểu học; đưa ra các nội dung, mức độ yêu cầu của dạy học văn miêu tả ở Tiểu học; đề xuất và khẳng định tính khả thi, tính hiệu quả của các biện pháp, quy trình dạy học mới đối với phần văn miêu tả ở Tiểu học.

Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài và đánh giá đề tài đạt loại tốt. Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho giáo viên và học viên, sinh viên nghiên cứu, giảng dạy các nội dung liên quan đến văn miêu tả./.

                                                                                                                      BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Album

số lượt truy cập
38243565