Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng, đánh giá ngân hàng câu hỏi thi”

16/09/2022

Sáng ngày 15/9/2022, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các Trường Đại học địa phương phối hợp với Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Xây dựng, đánh giá ngân hàng câu hỏi thi”. PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học địa phương chủ trì buổi tọa đàm.

Tham dự buổi tạo đàm có GS.TSKH Lâm Quang Thiệp – Viện trưởng Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học Việt Nam và các chuyên gia của Viện; đại diện lãnh đạo và các chuyên viên đảm bảo chất lượng và khảo thí của các trường đại học địa phương; cán bộ lãnh đạo, chuyên viên phòng ĐBCL&KT và các trưởng bộ môn các khoa đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202209/Images/z3723667703068-fa60c3171946f6dea563b4751e2f0e47-20220915021257-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học địa phương phát biểu tại buổi tọa đàm 

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học địa phương đã nêu rõ nội dung buổi tọa đàm và kế hoạch hợp tác giữa Ban chủ nhiệm CLB các trường đại học địa phương với Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học Việt Nam trong việc phối hợp xây dựng các ngân hàng câu hỏi chất lượng cao dùng chung trong hệ thống vừa tiết kiệm chi phí xây dựng vừa góp phần đồng bộ nâng cao chất lượng đào tạo.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202209/Images/z3723667617677-fef5b8ba8bc797e15ca6a0fc30ed7f78-20220915021256-e.jpg

Hình ảnh trực tuyến tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe GS.TSKH Lâm Quang Thiệp – Viện trưởng Viện nghiên cứu Giáo dục  Đại học Việt Nam chia sẻ về vấn đề “Khoa học đo lường và đánh giá trong giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao”. Theo đó, GS.TSKH Lâm Quang Thiệp  đã chỉ ra một số cách phân loại quan trọng đối với đánh giá trong giáo dục, phân loại mục tiêu giáo dục, các phương pháp đánh giá, …Bên cạnh đó, GS.TSKH Lâm Quang Thiệp cũng đã hướng dẫn thiết kế ngân hàng bài tập đánh giá năng lực từ chuẩn đầu ra môn học dựa trên phân loại các câu hỏi. Đối với chất lượng, các câu hỏi thi được đánh giá trên 4 đại lượng: độ khó, độ phân biệt, độ tin cậy, độ giá trị và các điều kiện đảm bảo chất lượng khác.  

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, các chuyên gia và các đại biểu tham dự đã trao đổi thảo luận các vấn đề liên quan đến ngân hàng câu hỏi thi, tính cấp thiết, qui trình xây dựng, quy trình vận hành và kế hoạch hợp tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trong thời gian tới giữa các trường đại học địa phương.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202209/Images/z3723670484898-12b4887b5b9582f1ec68b486074ab5ca-20220915021257-e.jpg

Quang cảnh buổi tọa đàm tại điểm cầu Trường Đại học Hồng Đức

Kết luận buổi tọa đàm, PGS.TS Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, Chủ nhiệm CLB đã thống nhất trong thời gian tới, CLB các trường đại học địa phương và Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng bộ ngân hàng câu hỏi thi dùng chung cho một số môn chung hoặc một số môn đặc thù có nhu cầu cao của các trường thành viên trong CLB; Viện nghiên cứu Giáo dục  Đại học Việt Nam hỗ trợ các trường đại học thành viên của CLB khảo sát đánh giá đo lường giáo dục, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của các trường đại học địa phương trong hệ thống các trường đại học Việt Nam./.

BBT website

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN