28/04/2023
Tham dự có PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, trưởng các khoa đào tạo và trưởng các bộ môn trong trường.
Quang cảnh hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị
Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam đang đứng trước sức ép cần phải đổi mới cơ bản và toàn diện để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và có đủ khả năng hội nhập với nền giáo dục khu vực Đông Nam Á, việc xây dựng được chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến, chất lượng cao đạt chuẩn khu vực và quốc tế là một điều bắt buộc, vì thế từng bước hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra có thể được xem là một trong những kế hoạch chiến lược phát triển chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức.
TS. Lê Minh Hiền - PTP. Quản lý đào tạo triển khai kế hoạch rà soát CTĐT tại Hội nghị
TS. Lê Văn Thành - PTP. Quản lý đào tạo Sau đại học phổ biến về lộ trình rà soát, cập nhật, chỉnh sửa CTĐT trình độ sau đại học
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Lê Minh Hiền - PTP. Quản lý đào tạo triển khai kế hoạch rà soát CTĐT, xác định học phần tham gia đánh giá chuẩn đầu ra CTĐT trình độ đại học; TS. Lê Văn Thành - PTP.Quản lý đào tạo Sau đại học phổ biến về lộ trình rà soát, cập nhật, chỉnh sửa CTĐT, hướng dẫn các biểu mẫu rà soát CTĐT, bản mô tả CTĐT, đề cương chi tiết học phần trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.
Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đại biểu tham dự đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt quá trình rà soát CTĐT, xác định học phần tham gia đánh giá chuẩn đầu ra CTĐT các hệ, bậc đào tạo của Nhà trường. Trong đó, các đại biểu đã quan tâm nhiều đến vấn đề chu kỳ điều chỉnh CTĐT, các mức đánh giá chuẩn đầu ra,…
PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị lãnh đạo các khoa đào tạo chỉ đạo bộ môn xây dựng kế hoạch rà soát, xác định mục tiêu, chuẩn đầu ra và xin ý kiến góp ý; các mức đánh giá chuẩn đầu ra nên dùng mức 3 và 4 trong thang Bloom; đối với CTĐT trình độ Đại học cần bám vào khung quốc gia Việt Nam; khi xác định học phần gắn với chuẩn đầu ra thì kiểm tra đánh giá phải gắn với các chuẩn đó; thành lập các tổ điều chỉnh CTĐT, đồng thời đề nghị các phòng chức năng tiếp thu ý kiến của bộ môn, khoa để phối hợp thực hiện tốt công tác rà soát, điều chỉnh CTĐT./.
Trung tâm CNTT&TT