Hội nghị sơ kết dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến trên hệ thống LMS năm học 2023 - 2024 và phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2024 -2025

16/09/2024

Chiều ngày 12/09/2024, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị sơ kết dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến trên hệ thống LMS năm học 2023 - 2024 và phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2024 - 2025. PGS. TS. Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị.
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7711-20240912051051-e.jpg
PGS.TS. Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo kết quả xây dựng bài giảng điện tử, cập nhật học liệu và tổ chức dạy học trên hệ thống LMS năm học 2023 -2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 -2025. Theo đó, báo cáo nêu rõ: Các khoa đào tạo đã chỉ đạo thực hiện tốt việc xây dựng, nghiệm thu bài giảng điện tử và cập nhật bài giảng và học liệu lên hệ thống LMS; triển khai thực hiện dạy học trên hệ thống LMS, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác, trao đổi giữa giảng viên và người học, góp phần nâng cao hiệu quả học tập và ứng dụng chuyển đổi số trong học tập của sinh viên trong Nhà trường. Đa số giảng viên đã sử dụng thành thạo việc sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế bài giảng, đồng thời soạn thảo các câu hỏi và bài tập chi tiết, giúp người học không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn có thể tự luyện tập và cũng cố kiến thức sau mỗi bài học. Việc ứng dụng LMS đã tạo ra một môi trường học tập hiệu quả, giúp người học chủ động hơn trong việc học tập, từng bước làm quen với môi trường học tập số, giúp cho việc tiếp cận kiến thức trở nên đa dạng, linh hoạt.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và đề ra phương hướng, giải pháp nhằm sử dụng hệ thống LMS hiệu quả, tạo ra môi trường học tập phong phú và hấp dẫn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7585-20240912050924-e.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả việc xây dựng bài giảng điện tử, cập nhật học liệu và tổ chức dạy học trên hệ thống LMS trong năm học 2024 - 2025. Trong đó, có một số vấn đề được các đại biểu bày tỏ sự quan tâm và dành nhiều thời gian thảo luận như: Vấn đề về cơ sở vật chất, thiết bị của người học; việc cập nhật các bài giảng điện tử mức độ 3 và 4; việc thực hiện tương tác với người học trong quá trình dạy học trên hệ thống LMS; hệ thống đường truyền internet, wifi và phân giải các server đảm bảo hoạt động dạy học trực tuyến.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7678-20240912051039-e.jpg

PGS.TS. Lê Quang Hiếu – Trưởng khoa KT -QTKD phát biểu ý kiến tại Hội nghị 

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7626-20240912050954-e.jpg
TS. Hoàng Đình Hải – Phó Trưởng khoa KHTN phát biểu ý kiến tại Hội nghị 
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7664-20240912051012-e.jpg
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7619-20240912050953-e.jpg
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202409\Images/1f9a7604-20240912050938-e.jpg

Các giảng viên phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng đề nghị các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, đặc biệt là việc sử dụng hệ thống LMS để nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo từ xa; các khoa đào tạo chủ động quản lý người học và đăng ký các bài giảng dạy học trực tuyến trên phần mềm LMS; tăng cường tập huấn cho giảng viên về phương pháp giảng dạy trực tuyến, sử dụng hiệu quả các công cụ trên hệ thống LMS và hỗ trợ người học tiếp cận, sử dụng LMS một cách hiệu quả, đặc biệt là học viên cao học, sinh viên liên thông, vừa học vừa làm; kiểm soát việc giảng viên đánh giá sinh viên đăng nhập hệ thống LMS; cần kết nối tài liệu, học liệu trực tuyến vào hệ thống LMS tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy học trực tuyến./.

Trung tâm CNTT&TT

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN