15/06/2022
PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chủ trì Hội nghị
Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu ngoài trường có đồng chí Trịnh Trọng Nam - Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; các đồng chí đại diện lãnh đạo các chuyên môn phòng Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa và phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa; đại diện Ban Giám hiệu của một số trường THPT, THCS, Tiểu học, mầm non trên địa bàn Tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các khoa, trưởng các bộ môn đào tạo giáo viên, lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong Trường.
PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trình bày báo cáo Tổng kết công tác KTSP, TTSP năm học 2021 - 2022
Tại Hội nghị, PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác KTSP, TTSP năm học 2021 - 2022 và triển khai công tác KTSP, TTSP năm học 2022 - 2023. Báo cáo tổng kết đã chỉ rõ kết quả đạt được trong năm học 2021 - 2022. Nhà trường có 99,52% sinh viên đã hoàn thành và được công nhận kết quả học phần KTSP và TTSP, cụ thể: Có 41 sinh viên ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng tham gia KTSP, kết quả có 23 sinh viên đạt loại Xuất sắc (chiếm 56,1%), 17 sinh viên đạt loại Giỏi (chiếm 41,5%) và 1 sinh viên không được đánh giá, xếp loại (chiếm 2,4%); có 353 sinh viên của các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học tham gia KTSP, kết quả có 272 sinh viên đạt loại Xuất sắc (chiếm 77%), 77 sinh viên đạt loại Giỏi (chiếm 22%), 4 sinh viên đạt loại Khá (chiếm 1%). Về TTSP có 120 sinh viên thực tập tốt nghiệp trình độ cao đẳng, kết quả có 85 sinh viên đạt loại Xuất sắc (chiếm 70,8%), 34 sinh viên đạt loại Giỏi (chiếm 28,3%) và 1 sinh viên không được đanh giá, xếp loại (chiếm 0,9%); có 299 sinh viên của các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học tham gia TTSP, kết quả có 176 sinh viên đạt loại Xuất sắc (chiếm 55,9%), 129 sinh viên đạt loại Giỏi (chiếm 43,1%), 1 sinh viên đạt loại Khá (chiếm 0,3%) và 02 sinh viên không được đánh giá, xếp loại (chiếm 0,7%).
Đồng chí Trịnh Trọng Nam - Phó Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Trọng Nam - Phó Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức, đặc biệt là chất lượng sinh viên tham gia KTSP, TTSP trong năm học 2021 - 2022. Công tác triển khai, đánh giá thực hành, thực tập của sinh viên được Nhà trường tổ chức rất nghiêm túc, khoa học và khách quan. Đồng thời, đồng chí Trịnh Trọng Nam đã đề nghị Nhà trường cần cập nhật chương trình sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 của chương trình giáo dục phổ thông mới vào chương trình đào tạo giáo viên; tăng cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tăng thời lượng các bài tập giảng để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; cần có chế độ khen thưởng, động viên đối với sinh viên có kết quả kiến tập, thực tập đạt loại Xuất sắc. Đồng chí cũng khẳng định, trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẽ có kế hoạch và phương án giới thiệu một số trường trung học có chất lượng cao để sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đến KTSP, TTSP như Trường THPT Trường Đào Duy Từ, Hàm Rồng, Dân tộc Nội trú tỉnh….
Đại biểu đại diện Phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị
Đại biểu đại diện cho các trường phổ thông phát biểu tại Hội nghị
Đại biểu đại diện cho các trường phổ thông phát biểu tại Hội nghị
Đại biểu đại diện cho các trường mầm non phát biểu tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao chất lượng sinh viên của Nhà trường khi đến KTSP, TTSP tại các trường THPT, THCS, Tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh. Sinh viên Nhà trường đã rất chủ động, linh hoạt, nhiệt tình trong các hoạt động do các cơ sở KTSP, TTSP tổ chức; sinh viên cơ bản có kỹ năng sử dụng các thiết bị hiện đại hỗ trợ trong công tác giảng dạy. Sinh viên nắm vững các nội dung KTSP, TTSP, sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác dạy học. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan như: công tác phối hợp tổ chức công tác thực hành, KTSP, TTSP giữa Trường Đại học Hồng Đức với các cơ quan quản lý giáo dục địa phương và các trường phổ thông, tiểu học, mầm non trên địa bàn Tỉnh; định hướng các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên trong năm học 2022 - 2023; xây dựng tốt các tuyến điểm thực hành, KTSP, TTSP và đề xuất các giải pháp đổi mới trong công tác thực hành, KTSP, TTSP.
Quang cảnh Hội nghị
Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban chỉ đạo KTSP, TTSP Trường Đại học Hồng Đức cảm ơn Sở GD&ĐT Thanh Hóa, các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông, tiểu học, mầm non đã hợp tác cùng Nhà trường trong công tác đào tạo nói chung, tổ chức thực hành, KTSP, TTSP cho sinh viên nói riêng. Phó Hiệu trưởng cũng chỉ rõ một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành, KTSP, TTSP trong thời gian tới, như: Cần xây dựng các cơ sở thực hành, thực tập trong Nhà trường; phối hợp hơn nữa với mạng lưới các cơ sở KTSP, TTSP trong công tác quản lý hoạt động thực hành, thực tập; cử giảng viên sư phạm đi thực tế trường phổ thông, phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch thực hành, KTSP, TTSP cho sinh viên. Sau đợt tổng kết này, Nhà trường có kế hoạch cụ thể để điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với thực tế dạy học ở các trường phổ thông, tiểu học và mầm non; tổ chức đánh giá, thi đua khen thưởng về công tác KTSP, TTSP; tăng cường, bổ sung khối lượng kiến thức học phần Công nghệ số cho tất cả các chương trình đào tạo của Nhà trường nhằm nâng cao kĩ năng mềm, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, kĩ năng vận dụng các phương pháp dạy học hiện đại và kĩ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho sinh viên…
BBT website