24/10/2023

PGS. TS. Vũ Dương Thụy – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng phát biểu chủ trì buổi nghiệm thu
Tham dự buổi nghiệm thu có PGS. TS. Vũ Dương Thụy – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng cùng 6 thành viên trong Hội đồng; đại diện lãnh đạo phòng QLKH&HTQT; thành viên nhóm nghiên cứu và các giảng viên, sinh viên quan tâm đến chủ đề nghiên cứu của đề tài.

PGS. TS. Nguyễn Hữu Hậu trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Đề tài
Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu, PGS. TS. Nguyễn Hữu Hậu đã trình bày những kết quả nghiên cứu chính cũng như các sản phẩm đạt được của đề tài. Theo đó, Đề tài đã nghiên cứu và đề xuất 05 biện pháp rèn luyện sinh viên ngành Toán về kỹ năng đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển năng lực, thông qua các hình thức chính như: Tổ chức cho sinh viên thực hiện hệ thống bài tập rèn luyện kỹ năng đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển năng lực trong quá trình dạy học học phần phương pháp dạy học Toán; Giáo viên thiết kế các nhiệm vụ học tập như hoạt động dạy học để phát triển năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên; Tổ chức cho sinh viên tập dượt đánh giá học sinh trong khi rèn luyện nghiệp vụ sư phạm tại trường Đại học và thực hiện kiến tập, thực tập sư phạm ở trường phổ thông. Ngoài ra, Đề tài đã đào tạo thành công 01 Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận PPDH Toán; công bố 03 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành (01 bài trên tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục Scopus, 02 bài báo trên tạp chí trong nước).
Các thành viên Hội đồng đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, đồng thời khẳng định đây là một công trình khoa học nghiêm túc, công phu, có giá trị khoa học và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao. Kết quả 7/7 thành viên Hội đồng đồng ý thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài.
Nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng nghiệm thuPhát biểu kết luận tại buổi nghiệm thu, PGS. TS. Vũ Dương Thụy - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, đồng thời khẳng định, kết quả nghiên cứu của đề tài có đóng góp cả về lí luận và thực tiễn; góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo sinh viên Sư phạm ngành Toán học, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cũng đề nghị nhóm nghiên cứu nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện và sớm đưa kết quả nghiên cứu của Đề tài áp dụng trong thực tiễn giảng dạy của giáo viên các trường THPT và đào tạo sinh viên sư phạm ngành Toán./.
Trung tâm CNTT&TT