Sinh viên theo học ngành Chăn nuôi – Thú ý Trường Đại học Hồng Đức: 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay

27/06/2023

Trong những năm gần đây ngành chăn nuôi phát triển cả về quy mô và tính chuyên môn hóa, từ chăn nuôi nhỏ lẻ dịch chuyển dần sang mô hình sản xuất tập trung, theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chăn nuôi bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế xã hội. Để nâng cao hiệu quả sản xuất, các doanh nghiệp, trang trại cũng như hệ thống quản lý nhà nước đang có nhu cầu rất lớn nguồn nhân lực có kiến thức tổng hợp cả về chăn nuôi và thú y. Đây chính là cơ hội với các bạn sinh viên theo học chuyên ngành đặc thù này.
Media/1_hdu_home/FolderFunc/202306/Images/z4464847657291-f5e6c26657ebd747c6364ed241ea8ce1-20230626041419-e.jpg

 

Ngành Chăn nuôi - Thú y, Trường Đại học Hồng Đức là ngành đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp; có phẩm chất chính trị vững vàng; có kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết toàn diện, kiến thức chuyên sâu về chăn nuôi; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội; có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động; có các kỹ năng để đảm nhận vị trí nghề nghiệp thuộc lĩnh vực chăn nuôi – thú y đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Sinh viên học ngành chăn nuôi – thú y được cung cấp các kiến thức cơ bản về sinh lý, sinh hoá để vận dụng vào quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, chẩn đoán, phòng và điều trị bệnh động vật đạt hiệu quả; kiến thức chuyên sâu về chăn nuôi gia súc, gia cầm; kiến thức về kỹ thuật phòng, chẩn đoán bệnh để quản lý và điều trị bệnh động vật hiệu quả. Bên cạnh kiến thức chuyên môn về chăn nuôi - thú y, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian, lập kế hoạch, tư duy thành công. Đặc biệt, sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y được tăng cường kỹ năng sử dụng tiếng Anh để thích ứng tốt với môi trường làm việc đa văn hoá trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202306/Images/2-20230626041952-e.jpg

Hiện nay, Trường Đại học Hồng Đức đã đạt chuẩn 4 sao theo bộ đối sánh chất lượng với 100 đại học hàng đầu châu Á (UPM). Trường thực hiện kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia chu kỳ 2; có 21 CTĐT trình độ đại học đã kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng CTĐT theo tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  trong đó có 18/32 ngành đào tạo trình độ đại học (chiếm tỷ lệ 56,25%), 3/21 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ (chiếm tỷ lệ 15%) hoàn thành kiểm định chất lượng. Với kết quả này, Trường ĐH Hồng Đức cũng trở thành một trong những trường ĐH có số lượng CTĐT được kiểm định chất lượng nhiều nhất trên phạm vi cả nước.

Chương trình đào tạo ngành Chăn nuôi – Thú y của Nhà trường được thực hiện theo hướng ứng dụng, được cập nhật thường xuyên dựa trên yêu cầu của thực tiễn, tham khảo chương trình đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới và tham vấn ý kiến của các bên liên quan (trong đó có ý kiến của cơ quan, doanh nghiệp sử dụng nhân lực). Cùng với đó, Trường Đại học Hồng Đức còn rất chú trọng việc thực hành của sinh viên tại phòng thực hành và khu vườn trại của khoa Nông Lâm Ngư nghiệp. Không chỉ thế, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế ở các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y thông qua các đợt học tập thực tế, các buổi nói chuyện chuyên đề với các doanh nhân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực này.

Đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa Nông Lâm Ngư nghiệp, Trường Đại học Hồng Đức có trình độ cao được đào tạo ở nước ngoài (Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan…) với 45 cán bộ giảng viên, trong đó có 01 PGS, 16 tiến sĩ, 25 thạc sĩ và 03 cử nhân. Các giảng viên vừa có năng lực chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, năng động, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202306/Images/337856095-1163819804325681-505744602883632-n-20230623084517-e.jpg

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Chăn nuôi - Thú y rất đa dạng, rộng mở, như:  Làm cán bộ quản lý, kiểm dịch tại các đơn vị hành chính sự nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Nông nghiệp và PTNT, phòng Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Chăn nuôi - Thú y, Chi cục kiểm định chất lượng nông lâm thủy sản tại các tỉnh, huyện) và các bộ, sở, ban ngành liên quan; Làm cán bộ kỹ thuật tại các trang trại chăn nuôi của tổ chức xã hội và tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế có liên quan đến chăn nuôi, thú y và phát triển nông thôn; Nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y tại các doanh nghiệp nhà nước, nước ngoài, liên doanh, tư nhân, các cơ sở sản xuất có hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y;  Giảng viên, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng khối Nông-Lâm-Ngư, viện, trung tâm nghiên cứu về chăn nuôi và thú y; Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y, mở phòng khám, điều trị tự do, kinh doanh thuốc và vật tư thú y.

Đặc biệt, trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức đã thực hiện ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp, đồng hành cùng Nhà trường trong suốt quá trình đào tạo như: Trao học bổng cho sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện; tiếp nhận sinh viên đến tham quan, thực tập, trải nghiệm thực tiễn và làm việc như: Viện Chăn nuôi Quốc gia, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty TNHH Dịch vụ và Chăn nuôi New Hope Thanh Hóa, Công  ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà, Công ty TNHH Hải Nguyên, Công ty cổ phần ABC Việt Nam, Hệ thống Bệnh viện Thú y Thanh Hoá …Vì vậy, 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp được giới thiệu việc làm và có việc làm ngay. Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội được nhận học bổng và học tập ở bậc cao hơn.

Thông tin tuyển sinh ngành Chăn nuôi - Thú y.

* Các phương thức xét tuyển:
- Phương thức 1: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023;
- Phương thức 2: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc 2022;
- Phương thức 3: Sử dụng kết quả học tập ở THPT;

* Tổ hợp xét tuyển:

+ A00: Toán – Vật lý – Hoá học

+ B00: Toán – Hoá học – Sinh học

+ C14: Văn – Toán – GDCD

+ C20: Văn – Địa lý - GDCD

* Địa chỉ liên hệ:

       - TS. Hoàng Văn Sơn:  0917.959.558

       - Nguyễn Thị Hải: 0984.761.467

 

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN