24/11/2025

PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu tại lễ khai giảng lớp tập huấn
Tham dự buổi lễ có ông Trịnh Trọng Nam – Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; đại diện các phòng, ban, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo cùng các giảng viên, chuyên gia giảng dạy và 160 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT, THCS tại các xã: Bá Thước, Quý Lương, Cổ Lũng, Pù Luông, Thiết Ống, Điền Lư, Văn Nho… 
Trịnh Trọng Nam – Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phát biểu tại lễ khai giảng lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức nhấn mạnh: Việc tổ chức chương trình tập huấn lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đất nước đẩy mạnh khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, coi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là động lực then chốt. Giáo viên phổ thông chính là lực lượng trực tiếp định hướng nghề nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng và bồi đắp năng lực tương lai cho học sinh. Vì vậy, việc nâng cao năng lực tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho giáo viên là yêu cầu cấp thiết.

Toàn cảnh lễ khai giảng lớp tập huấn
Ông Trịnh Trọng Nam - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, đánh giá cao nỗ lực của Trường Đại học Hồng Đức trong việc chủ động xây dựng chương trình, đội ngũ giảng viên và tài liệu tập huấn bài bản, khoa học; đồng thời kỳ vọng khóa tập huấn sẽ góp phần giúp các nhà trường thực hiện hiệu quả định hướng phân luồng, giáo dục hướng nghiệp theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cũng như phát triển các mô hình khởi nghiệp dựa vào thế mạnh địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Theo kế hoạch, Chương trình tập huấn được tổ chức với các chuyên đề trọng tâm: Những vấn đề chung về tư vấn hướng nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh phổ thông; phương pháp, kỹ năng tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ học sinh phát triển kế hoạch nghề nghiệp; giáo dục khởi nghiệp dựa vào thế mạnh địa phương, phát triển dự án và mô hình khởi nghiệp học sinh. Học viên sẽ được tiếp cận các phương pháp mới, công cụ đánh giá năng lực – hứng thú nghề nghiệp, kỹ thuật tổ chức hoạt động trải nghiệm, mô hình khởi nghiệp học sinh cùng nhiều ví dụ thực tiễn từ các địa phương.
Ngay sau phần khai giảng, các học viên đã bắt đầu buổi học đầu tiên với tinh thần phấn khởi, chủ động và tích cực. Toàn bộ chương trình tập huấn dự kiến diễn ra trong tháng 11, 12 năm 2025.
Phạm Huyền