Tập huấn thiết kế và sử dụng Rubric trong đánh giá kết quả học tập

18/05/2022

Trong khuôn khổ các hoạt động cải tiến chất lượng dạy và học, ngày 18/05/2022, Trường Đại học Hồng Đức đã mời PGS. TS. Lê Văn Hảo - Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trực tiếp tập huấn thiết kế và sử dụng Rubric trong đánh giá kết quả học tập cho toàn bộ giảng viên Nhà trường.

Tham dự có TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng; Thành viên của Hội đồng BĐCLGD Trường; lãnh đạo các đơn vị, toàn thể giảng viên trong toàn Trường.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/001-20220518020219-e.jpg

TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Chương trình tập huấn diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Mục đích, giúp giảng viên Nhà trường tìm hiểu các cách tiếp cận hiện nay trong đánh giá học tập và sự phát triển của thang đo nhận thức. Phân biệt được các loại rubric và cách sử dụng rubric cho các hoạt động đánh giá học tập, góp phần đáp ứng yêu cầu kiểm định chất lượng đối với chương trình đào tạo

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/002-20220518020220-e.jpg

PGS.TS Lê Văn Hảo - Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc, Trường ĐH Quốc tế Miền Đông giới thiệu về chương trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, PGS. TS. Lê Văn Hảo - Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã giới thiệu về công cụ đánh giá rubric một cách hệ thống và toàn diện. Rubric là một công cụ đánh giá/chấm điểm được xây dựng để hỗ trợ việc đánh giá theo tiêu chí và theo mức chất lượng đối với các sản phẩm hoặc hoạt động học tập. Rubric là bảng mô tả chi tiết, hệ thống gồm các tiêu chí (về kiến thức, kỹ năng, thái độ) cần đạt và mức độ đạt được để được đánh giá là hoàn thành mục tiêu cuối cùng khi thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

Có nhiều loại Rubric được thiết kế cho các mục đích đánh giá khác nhau, song đều dựa trên cùng một nguyên tắc chung: so sánh, đối chiếu và kiểm chứng kết quả đạt được với các chuẩn đã được xây dựng trước khi thực hiện hoạt động dạy học. Vận dụng công cụ Rubric, giảng viên có thể xác định cụ thể các mức độ đạt được trong học tập của người học. Qua đó giúp giảng viên biết được những kỳ vọng của người học trong quá trình học tập.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/003-20220518020219-e.jpg

Hình ảnh buổi tập huấn trực tuyến được chụp từ máy tính

Cũng trong buổi tập huấn, PGS. TS. Lê Văn Hảo đã giới thiệu cụ thể về các loại thang đo Rubric (Rubric định lượng, Rubric định tính), các bước thiết kế Rubric ứng với từng loại thang đo và cuối cùng cách sử dụng rubric cụ thể để các giảng viên hiểu và nắm vững được phương pháp đánh giá mới.

Tham gia tập huấn, giảng viên trong Nhà trường đã có những thảo luận sôi nổi những  nội dung liên quan tới việc thiết kế Rubric, mục tiêu và chuẩn đầu ra học phần, bản mô tả chương trình đào tạo...

Buổi tập huấn sử dụng Rubric trong đánh giá học tập đã diễn ra thành công tốt đẹp. Giảng viên Trường Đại học Hồng Đức hiểu rõ hơn các phương pháp lượng giá mới áp dụng trong giảng dạy, đánh giá kết quả học tập của người học, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo./.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/004-20220518020220-e.jpg

Quang cảnh buổi tập huấn tại điểm cầu Nhà điều hành

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/006-20220518020221-e.jpg
Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/005-20220518020221-e.jpg

Quang cảnh buổi tập huấn tại các điểm cầu Nhà Thư viện

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN