Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Hồng Đức thông qua khung chương trình đào tạo thạc sĩ, mở hướng phát triển mới

13/11/2025

Sáng ngày 13/11/2025, Hội đồng Khoa học và Đào tạo (KH&ĐT) Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm thông qua một số nội dung quan trọng trong công tác đào tạo và phát triển chương trình sau đại học. PGS.TS Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT nhiệm kỳ 2024 – 2029 chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có PGS.TS Lê Viết Báu – Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng các thành viên Hội đồng KH&ĐT theo Quyết định số 3364/QĐ-ĐHHĐ ngày 12/11/2025 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/12-20251113015255-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT phát biểu chủ trì phiên họp

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/8-20251113105744-e.jpg

PGS.TS Lê Viết Báu – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp, Hội đồng đã thảo luận và biểu quyết thông qua hai nội dung trọng tâm:

(1). Kết quả xây dựng, thẩm định chương trình đào tạo ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán, trình độ thạc sĩ (mã ngành 8140111). Đây là chương trình đào tạo được thiết kế với 60 tín chỉ, gồm: khối kiến thức chung (6 tín chỉ), khối kiến thức cơ sở (15 tín chỉ), khối kiến thức chuyên ngành (24 tín chỉ), thực tập (6 tín chỉ) và đề án tốt nghiệp (9 tín chỉ). Tỷ lệ học phần bắt buộc chiếm 70%, tự chọn 30%, đảm bảo cân đối giữa lý thuyết và thực hành, giữa nghiên cứu chuyên sâu và ứng dụng sư phạm. Đội ngũ giảng viên cơ hữu đảm nhiệm chương trình gồm các nhà khoa học có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực Giáo dục học và Phương pháp giảng dạy Toán, đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(2). Khung chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Hồng Đức – văn bản quy định thống nhất cấu trúc, khối lượng, tỉ lệ học phần, cũng như định hướng phát triển các chương trình sau đại học của Nhà trường. Khung chương trình được xây dựng phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chuẩn đầu ra, tính linh hoạt và tính liên thông giữa các ngành đào tạo.

 Theo Quy định về Khung chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tổng khối lượng học tập toàn khóa gồm 60 tín chỉ, trong đó xác định rõ tỷ lệ giữa các khối kiến thức chung, kiến thức cơ sở, kiến thức ngành, thực tập và luận văn/đề án tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu đào tạo theo hướng ứng dụng và nghiên cứu.

 
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/5-20251113105735-e.jpg

PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại phiên họp 

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/3-20251113105722-e.jpg
PGS.TS Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại phiên họp 
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/4-20251113105722-e.jpg
PGS.TS Lê Quang Hiếu - Trưởng khoa KT -QTKD phát biểu tại phiên họp

 Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/7-20251113105736-e.jpg

PGS.TS Phạm Thế Anh  – Trưởng phòng TC -HC -QT phát biểu tại phiên họp 

Các thành viên Hội đồng KH&ĐT đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng về việc hoàn thiện nội dung, cấu trúc học phần, đảm bảo tính thực tiễn và tính hội nhập quốc tế trong chương trình đào tạo. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua cả hai nội dung nêu trên.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202511\Images/10-20251113105759-e.jpg
Quang cảnh phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, PGS.TS Bùi Văn Dũng đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng. Hiệu trưởng nhấn mạnh: Việc thông qua khung chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và chương trình ngành Lý luận & Phương pháp dạy học bộ môn Toán là bước đi quan trọng, thể hiện quyết tâm của Nhà trường trong việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.

Phiên họp thường kỳ của Hội đồng KH&ĐT Trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần khẳng định vai trò của Hội đồng trong việc tư vấn, thẩm định và định hướng chiến lược cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường trong giai đoạn mới./.

Phạm Huyền

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2025

TIN LIÊN QUAN