Nghiệm thu thành công đề tài cấp Bộ về giải pháp Digital Marketing thu hút khách du lịch đến tỉnh Thanh Hóa

17/08/2025

Sáng ngày 16/8/2025, tại Trường Đại học Hồng Đức, Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đã tổ chức phiên họp nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ: “Giải pháp tăng cường ứng dụng Digital Marketing nhằm thu hút khách du lịch đến tỉnh Thanh Hóa” (Mã số: B2023-HDT-01), do TS. Nguyễn Thị Thanh Xuân – Trưởng bộ môn QTKD, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh làm chủ nhiệm.
Media\1_hdu_home\FolderFunc\202508\Images/1f9a6646jpg-20250816032634-e.jpg

GS.TS. Trần Thọ Đạt – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Chủ tịch hội đồng phát biểu chủ trì phiên họp

Hội đồng được thành lập theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm 07 thành viên do GS.TS. Trần Thọ Đạt – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân làm Chủ tịch. Phiên họp có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Chí Thành – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo phòng Quản lý khoa học, công nghệ và Hợp tác quốc tế và Khoa Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202508\Images/1f9a6671jpg-20250816032642-e.jpg

TS. Nguyễn Thị Thanh XuânGiảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu

Theo báo cáo, nhóm nghiên cứu đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về Digital Marketing trong du lịch; khảo sát 07 cơ quan quản lý, 60 doanh nghiệp du lịch và 350 khách du lịch để đánh giá thực trạng ứng dụng; xác định các nhân tố tác động đến ý định lựa chọn điểm đến và sự hài lòng của khách; đồng thời đề xuất 04 nhóm giải pháp cho cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch; nhóm giải pháp dành cho doanh nghiệp du lịch; nhóm giải pháp dành cho hiệp hội du lịch và tổ chức trung gian; nhóm giải pháp dành cho cộng đồng địa phương và người dân. Đề tài cũng công bố 03 bài báo khoa học (01 quốc tế, 01 trong nước, 01 hội thảo quốc tế) và tham gia đào tạo 02 học viên cao học, vượt yêu cầu đặt ra.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202508\Images/1f9a6704jpg-20250816032648-e.jpg

 Quang cảnh hội đồng nghiệm thu

Hội đồng đánh giá đề tài có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao, là tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác quản lý, giảng dạy và thực tiễn phát triển du lịch Thanh Hóa. Các sản phẩm đều đáp ứng, thậm chí vượt yêu cầu thuyết minh. Báo cáo tổng kết rõ ràng, khoa học, phản ánh trung thực kết quả nghiên cứu. Kết quả đề tài được xếp loại xuất sắc.

Media\1_hdu_home\FolderFunc\202508\Images/1f9a6660jpg-20250816032641-e.jpg

Đại biểu tham dự và các thành viên Hội đồng nghiệm thu cùng nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm

Kết quả nghiên cứu  của đề tài sẽ được chuyển giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh và sử dụng làm tài liệu tham khảo tại Trường Đại học Hồng Đức cũng như một số cơ sở đào tạo trong tỉnh. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên Nhà trường, đồng thời góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả ứng dụng Digital Marketing, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế - xã hội Thanh Hóa trong giai đoạn mới./.

Trung tâm CNTT,TT&TV

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2025

TIN LIÊN QUAN