24/12/2021
Thực hiện hợp đồng số 627/2020/HDKHCN-ĐTKHCN ngày 15 tháng 05 năm 2020 giữa Sở Khoa học Công nghệ Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức về thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh “Nghiên cứu giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch khu vực miền núi Thanh Hóa” do PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền, Phó hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức làm chủ nhiệm đề tài. Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Hồng Đức đã tiến hành nghiên cứu xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu cho điểm đến du lịch Suối cá Cẩm Lương và điểm đến du lịch Pù Luông. Bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch gồm có các nội dung thành phần như: logo điểm đến, slogan, hình ảnh điểm đến... Trong khuân khổ nhiệm vụ nghiên cứu, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy và UBND huyện Bá Thước triển khai lắp đặt mô hình logo cho điểm đến du lịch Suối cá Cẩm Lương tại xã Cẩm Lương và điểm đến du lịch Pù Luông tại Bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước
Hình ảnh mô hình logo điểm đến du lịch Pù Luông
Cùng với lắp đặt mô hình Bộ nhận diện thương hiệu để xin ý kiến người dân và khách du lịch, Trường Đại học Hồng Đức cũng đã phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy và UBND huyện Bá Thước gửi xin ý kiến các cơ quan, đơn vị, cá nhân có am hiểu về lĩnh vực tại hai địa phương. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, nhóm nghiên cứu sẽ nghiên cứu hoàn thiện Bộ nhận diện thương hiệu cho hai điểm đến du lịch, nghiệm thu và đề xuất chính quyền địa phương nghiên cứu, quyết định sử dụng trong thực tiễn, nhằm góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch, thu hút khách du lịch đến với miền núi Thanh Hóa.
Cũng trong dịp này ngày 05-06 tháng 12 năm 2021, Trường Đại học Hồng Đức cũng đã phối hợp với phòng Văn hóa – Thể Thao huyên Cẩm Thủy, huyện Bá Thước tiến hành tổ chức khóa tập huấn về “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch” cho đối tượng là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch và cộng đồng người dân tại điểm đến du lịch Suối cá Cẩm Lương và Pù Luông. Tham dự khai mạc tập huấn có đại diện Sở Khoa học Cộng nghệ Thanh Hóa,UBND huyện Bá Thước, UBND huyện Cẩm Thủy, Đảng ủy, UBND các xã Thành Lâm, Ban Công huyện Bá Thước và xã Cẩm Lương huyện Cẩm Thủy.
Nội dung khóa học tập trung vào các vấn đề như: Khái niệm thương hiệu điểm đến du lịch; Bộ phận cấu thành thương hiệu điểm đến du lịch; Một số kinh nghiệm xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch trong nước và thế giới; Thực hành xây dựng điểm đến du lịch Suối cá Cẩm Lương, Pù Luông....
Khai mạc tập huấn về “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch” tại Suối cá Cẩm Lương
Tập huấn về “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch” tại Pù Luông
BBT website