Trường Đại học Hồng Đức và Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa ký kết chương trình hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học giai đoạn 2022 - 2027

16/02/2022

Sáng ngày 16/02/2022, tại Trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra Hội nghị ký kết chương trình hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Hồng Đức và Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa giai đoạn 2022 – 2027.  

Tham dự Hội nghị về phía Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa có ông Đỗ Hoàng Hữu – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Quốc tế Hữu Nghị, Chủ tịch Hội; ông Phạm Tiến Hải – Giám đốc Công ty Du lịch Long Hải travel, ông Nguyễn Hồng Dương – Giám đốc Công ty vận tải và du lịch Tây Nguyên, Phó Chủ tịch; bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chánh Văn phòng Hội. Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng; đại diện một số đơn vị, phòng ban chức năng trong trường.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202202/Images/img-34551-20220216105058-e.jpg

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Đỗ Hoàng Hữu – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Quốc tế Hữu Nghị, Chủ tịch Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa đồng chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, hai bên đã giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và những thành tựu nổi bật của hai đơn vị; trao đổi, thảo luận những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm và có thể hợp tác trong thời gian tới. Giới thiệu khái quát về những kết quả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường liên quan đến lĩnh vực du lịch, TS. Ngô Chí Thành, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức đã chủ trì thực hiện thành công các đề tài, dự án, đề án liên quan đến lĩnh vực du lịch, như Đề án: ”Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản trị doanh nghiệp du lịch theo mô hình chuẩn quốc tế giai đoạn 2017-2020”. Trong đó, đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được nguồn nhân lực quản trị doanh nghiệp du lịch theo mô hình chuẩn quốc tế của nhiều doanh nghiệp tại các địa bàn TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Pù Luông… Trường đã chủ trì thực hiện đề tài các cấp để giải quyết các vấn đề đặt ra trong lĩnh vực du lịch, như thu hút nguồn vốn đầu tư, xây dựng mô hình ứng xử văn hóa, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, các sản phẩm du lịch sông, biển… Các kết quả nghiên cứu trên đã và đang từng bước được chuyển giao vào công tác quản lý, vào thực tiễn hoạt động du lịch ở các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị trong tỉnh (Sở VHTT&DL,  TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Nga Sơn, Thị xã Nghi Sơn, Quảng Xương, Bá Thước..).

Trên cơ sở thế mạnh của 2 đơn vị, tại hội nghị Trường Đại học Hồng Đức và Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác giai đoạn 2022 - 2027 với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, phạm vi hợp tác gồm: Hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch; nghiên cứu đề tài khoa học, dự án, ứng dụng chuyển giao công nghệ về du lịch; tổ chức các chương trình trải nghiệm, teambuilding, các hội thi và các lĩnh vực liên quan khác nhằm phát triển chuyên môn của hai đơn vị.

Hai bên cùng xây dựng chương trình hợp tác nghiên cứu, nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài trợ trong và ngoài nước cho việc thực hiện các đề tài, dự án đào tạo, xúc tiến du lịch; phối hợp xây dựng đề xuất và tổ chức thực hiện sau khi phê duyệt. Gắn các kết quả thực hiện chương trình, đề tài, dự án với đào tạo; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học có quy mô cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Giới thiệu, xúc tiến đưa các dự án vào thực tế sản xuất, cộng đồng dân cư góp phần phát triển kinh tế du lịch của các địa phương.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202202/Images/img-3479jpg-20220216105059-e.jpg

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202202/Images/img-34862-20220216015524-e.jpg

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Đỗ Hoàng Hữu – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Quốc tế Hữu Nghị, Chủ tịch Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ. 

Để thực hiện hiệu quả nội dung chương trình hợp tác, Trường Đại học Hồng Đức thống nhất phối hợp với Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa trong các hoạt động hội thảo khoa học chuyên đề, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn về lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực mà hai bên quan tâm; đề xuất, giới thiệu chuyên gia, nhà khoa học uy tín, có chuyên môn phù hợp để hợp tác tham gia các đề tài, dự án mà Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa triển khai; phối hợp trong các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức về du lịch, các hội thi sáng tạo, hội thi chuyên ngành.

Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa thống nhất phối hợp với Nhà trường xây dựng các chương trình hợp tác theo nhu cầu của hai đơn vị; hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên và các đối tác khi thực hiện các hoạt động giáo dục đào tạo; hợp tác, hỗ trợ Nhà trường kết nối, hợp tác với các địa phương, các đơn vị, các hội viên trong Hội để thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống từ các đề tài dự án do Nhà trường chủ trì; tham gia các hội nghị, hội thảo có liên quan đến phát triển du lịch của tỉnh.

Chương trình hợp tác này sẽ được thực hiện trong 5 năm. Hằng năm hai bên phối hợp xây dựng kế hoạch với những chương trình, nhiệm vụ cụ thể, để tổ chức thực hiện có tính khả thi, hiệu quả cao nhất; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện chương trình trong năm và thống nhất kế hoạch của năm tiếp theo.

Hội nghị ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức và Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học về lĩnh vực du lịch.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:Media/1_hdu_home/FolderFunc/202202/Images/img-3477jpg-20220216105059-e.jpg

 PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến tại hội nghị

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202202/Images/img-12-20220216105058-e.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chánh Văn phòng Hội du lịch lữ hành Thành phố Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị

BBT website

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin khoa học công nghệ