22/01/2013
ĐƠN VỊ THỰC HIỆN |
QUY MÔ |
TT |
TÊN HỘI THẢO |
KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN |
Trường |
1 |
Toán học hiện đại và ứng dụng |
Khoa |
1 |
Các hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học |
|
2 |
Quang hợp phi tuyến và sự tiến bộ trong kỹ thuật laze, sử dụng đa phương tiện trong dạy học vật lý |
||
3 |
Hoá học các hợp chất tự nhiên |
||
4 |
PP tổ chức seminar cho các lợp đào tạo theo HTTC, ứng dụng các sensor trong kỹ thuật và đời sống |
||
5 |
Các học phần đại số giảng dạy cho cao học |
||
6 |
Hội nghị tổng kết công tác NCKH của Sinh viên |
||
7 |
Hội nghị tổng kết công tác NCKH của Sinh viên |
||
Bộ môn |
1 |
Giải pháp thu hút thúc đẩy sinh viên tích cực học tập |
|
2 |
Đổi mới phương pháp giảng dạy |
||
3 |
Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá |
||
4 |
Một số ứng dụng của toán học trong các ngành kinh tế, nông lâm nghiệp |
||
5 |
Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Hóa Học |
||
6 |
Sử dụng phương pháp phổ để xác định thành phần và cấu trúc các hợp chất hóa học |
||
7 |
Tiêu chí xác định và biện pháp phát triển năng lực tự học |
||
8 |
Sử dụng các phần mềm Toán học giảng dạy |
||
KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI |
Trường |
1 |
Công tác thực hành nghề của SV các ngành KHXH và NV trường ĐH Hồng Đức - Thực trạng và giải pháp |
2 |
Đêm mơ Mừng Đảng mừng xuân 2012 |
||
Khoa |
1 |
Dạy học các giờ thảo luận, thực hành các học phần chuyên ngành ở khoa KHXH -Thực trạng và giải pháp |
|
2 |
Hội nghị tổng kết khoa học CBGV |
||
3 |
Hội nghị tổng kết khoa học SV |
||
Bộ môn |
1 |
Nâng cao chất lượng học tập của sinh viên trong giờ thảo luận nhóm thưo học chế tín chỉ |
|
2 |
Biến đổi khí hậu toàn cầu và các hện quả do chúng gây ra đối với con người |
||
3 |
Phương pháp dạy học chữ Hán cho sinh viên các ngành Khoa học và Xã hội |
||
4 |
Nâng cao chất lượng đề cương chi tiết học phần các môn XHH và CTXH |
||
5 |
Đổi mới phương pháp giảng dạy các môn chuyên ngành XHH và CTXH |
||
KHOA NGOẠI NGỮ |
Trường |
1 |
Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả việc tổchức kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh theo địn hướng TOEIC |
2 |
Quản lý chất lượng đào tạo ngoại ngữ trường ĐHHĐ |
||
3 |
HT liên trường tại đại học Hùng Vương |
||
4 |
Tham gia HT quốc tế |
||
5 |
Hội thảo liên trường tại ĐH Hải Phòng |
||
Khoa |
1 |
Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong CBGV và SV |
|
2 |
Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả việc tổchức kiểm tra, đánh giá môn tiếng anh theo định hường TOEIC |
||
3 |
Nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ thông qua các hoạt động ngoại khóa cho SV ĐHHĐ |
||
4 |
Vấn đề sử dụng tài liệu trong dạy học ngoại ngữ cho SV không chuyên ngữ tại trường ĐHHĐ |
||
5 |
Hội nghị tổng kết công tác NCKHSV năm học 2011-2012 |
||
6 |
Hội nghị tổng kết hoạt động NCKH CBGV năm học 2011-2012 |
||
Bộ môn |
1 |
Phương pháp thiết kế các hoạt động bổ trợ giúp SV chuyên ngữ phát triển kỹ năng tiếng Anh |
|
2 |
Phương pháp khuyến khích tính tự học các kỹ năng tiếng Anh cho SV chuyên ngưc |
||
3 |
Phát triển tài liệu dạy học tiếng Anh cho SV chuyên ngưc tại trường ĐHHĐ |
||
4 |
Thiết kế bài test cuối kỳ theo định hướng TOEIC phù hợp với điều kiện dạy học tại trường ĐHHĐ |
||
5 |
Nâng cao hiệu quả sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp cho SV không chuyên ngữ trường ĐHHĐ |
||
6 |
Đổi mới phương pháp tổ chức hướng dẫn SV không chuyên làm bài tập thực hành ngoại ngũ theo nhóm đạt hiệu quả cao |
||
KHOA SƯ PHẠM MẦM NON |
Khoa |
1 |
Nâng cao kỹ năng hoạt động nghề nghiệp cho người giáo viên mầm non |
2 |
Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen văn học trong trường mầm non |
||
3 |
Học phần Văn học dân gian với việc đào tạo giáo viên mầm non để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay |
||
4 |
Công tác rèn nghề trong đào tạo giáo viên mầm non để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay |
||
5 |
Công tác đào tạo sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục mầm non mới |
||
6 |
HN tổng kết công tác NCKH sinh viên |
||
7 |
HN tổng kết công tác NCKH CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Một số hoạt động phát triển nhận thực cho trẻ mầm non |
|
2 |
Vai trò của giáo viên và giáo viên trẻ trong quá trình tổ chức hoạt động nhận thức có chủ đíc cho tre mầm non |
||
3 |
Các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy hình hoạ cho SV SP mầm non và SP Tiểu học |
||
4 |
Các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy Trang trí cho sinh viên mầm non và SP Tiểu học |
||
5 |
Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động cho trẻ làm quen văn học trong trường mầm non |
||
6 |
Thiết kế các hoạt động kết hợp để rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ |
||
KHOA NÔNG – LÂM – NGƯ NGHIỆP |
Tỉnh |
1 |
Phát triển bền vững các mô hình nông lâm nghiệp ở các vùng sinh thái trong tỉnh Thanh Hóa |
Khoa |
1 |
Sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu tại Thanh Hóa |
|
2 |
Các loại hình sử dụng đát bền vững ở khu vực đồi núi Thanh Hóa |
||
3 |
Chăn nuôi lợn theo hướng công nghệ cao |
||
4 |
Tìm hiều một số mô hình sản xuất lâm nghiệo có hiệu quả tại Thanh Hóa |
||
5 |
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất Nông Nghiệp |
||
6 |
HN tổng kết công tác NCHK sinh viên |
||
7 |
HN tổng kết công tác NCHK CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Đặc điểm sinh học và kỹ thuật nuôi ngao bên trong một số đối tượng thuỷ sản quan trọng vung Bắc miền trung Việt Nam |
|
2 |
Bệnh lây truyền giữa người và động vật. Nguy cơ và các biện pháp giảm thiểu sự lây lan |
||
3 |
Xây dựng các vườn ươm lâm nghiệp tại trường ĐHHĐ |
||
4 |
Kết quả một số mô hình trồng rừng bằng phương pháp nhân giống vô tính |
||
5 |
Sử dụng phương pháp đánh giá đát đai theo FAO trong quy hoạch sử dụng đất bền vững |
||
6 |
Đánh giá thực trạng dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật trong các sản phẩm trồng trọt |
||
7 |
Phát sinh, phát triển và biên pháp phòng trừ bện sương mai cà chua, khoai tây |
||
8 |
Các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lạc vụ Xuân 2011 |
||
KHOA SƯ PHẠM TIỂU HỌC |
Trường |
1 |
Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên tiểu học theo định hướng hội nhập và đáp ứng nhu cầu xã hội |
Khoa |
1 |
Đổi mới chương trình và ĐCCTHP trong đào tạo GVTH môn ngũ văn theo HCTC |
|
2 |
Đổi mới chương trình và ĐCCTHP trong đào tạo GVTH môn âm nhạc |
||
3 |
Ứng dụng CNTT trong đổi mới PP dạy học |
||
4 |
HN tổng kết công tác NCKH sinh viên |
||
5 |
HN tổng kết công tác NCKH CBGV |
||
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG |
Trường |
1 |
Các kết quả mới về xử lý ảnh, tiếng nói và ứng dụng |
Khoa |
1 |
Ngôn ngữ lập trình JAVA và ứng dụng |
|
2 |
Hệ thống nhúng và các ứng dụng |
||
3 |
Nhận dạng đối tượng (ảnh, tiếng nói) và ứng dụng |
||
4 |
Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác NCKH sinh viên |
||
5 |
Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác NCKH năm học |
||
Bộ môn |
1 |
Các công nghệ mới Thiết kế và Quản trị mạng |
|
2 |
Lộ trình và nội dung đưa các mã nguồn mở vào trường ĐHHĐ |
||
3 |
Các công nghệ mới trong xây dựng và phát triển ứng dụng trên nền web |
||
4 |
Các kỹ thuật tính toán tiên tiến, NC và ƯD |
||
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH |
Trường |
1 |
Xây dựng thương hiệu trường ĐHHĐ |
Khoa |
1 |
Thực trạng về đào tạo theo HTTC tại khoa KT-QTKD trong thời gian qua |
|
2 |
Nâng cao chất lượng hoạt động hướng dẫn thực tập cuối khoá cho sinh viên ngành kế toán. QTKD, TCNH |
||
3 |
Tổng kết công tác NCKH của sinh viên |
||
4 |
Tổng kết công tác NCKH của CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Xuất nhập khẩu Việt Nam- Thực trạng và giải pháp |
|
2 |
Du lịch Việt Nam- Thực trạng và giải pháp |
||
3 |
Đổi mới quy trình hướng dẫn sinh viên thực hành, thực tập đạt hiệu quả |
||
4 |
Phát huy hiệu quả kiểm toán nội bộ trong các doanh nghiệp |
||
5 |
Chính sách tiền tệ trong việc kiềm chế lạm phát tại Việt Nam |
||
6 |
Chỉ số giá tiêu dùng(CPI) ở Việt Nam và ảnh hưởng của nó tới phát triển KT-XH |
||
7 |
Các hoạt động Maketing hiện đại trong thời kỳ hội nhập |
||
8 |
Giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc nhóm trong một tổ chức |
||
KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ |
Trường |
1 |
Nghiên cứu, quán triệt NQ ĐH Đảng lần thứ XI trong giảng dạy các môn LLCT |
Khoa |
1 |
Vai trò của nguồn lực con người trong sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta hiện nay |
|
2 |
Pháp luật về hành vi cạnh trang không lành mạnh và thực tiễn tại Việt Nam |
||
3 |
Vận dung tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng để bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên ở VN trong giai đoạn hiện nay |
||
4 |
Lý luận về tiền công của C.Mac và ý nghĩa của nó trong việc cải cách tiền công, tiền lương ở VIệt Nam hiện nay |
||
5 |
Chính sách xã hội của Đảng trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước |
||
6 |
Tổng kết công tác NCKH của CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở VN |
|
2 |
Chủ trương của Đảng trong hội nhập quốc tế hiện nay |
||
3 |
Những biểu hiện mới của CNTB hiện đại trong giai đoạn lịch sử hiện nay |
||
4 |
Quan điểm của CN Mac-Lênin về mối quan hệ giưax LLSX và QHSX và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay |
||
BỘ MÔN TÂM LÝ GIÁO DỤC |
Trường |
1 |
Cơ hội và thách thức đối với việ học nghề của sinh viên trường Đại học Hồng Đức |
2 |
Vấn đề kiểm tra, đánh gía trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ hiện nay |
||
3 |
Bàn về kỹ năng sống cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay |
||
Khoa |
1 |
Biện pháp tèn nghề cho SV ngành Tâm lý học Trường Đại học Hồng Đức |
|
2 |
Bàn về văn hóa giao tiếp của học sinh- sinh viên trong nhà trường hiện nay |
||
3 |
Vấn đề giảng dạy các học phần theo định hướng quản trị nhân sự |
||
4 |
Đổi mới các hình thực tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường hiện nay |
||
5 |
Hội nghị tổng kết công tác NCKH sinh viên |
||
6 |
Hội nghị tổng kết công tác NCKH giáo viên |
||
Bộ môn1 |
1 |
Giáo dục truyền thống cho thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay |
|
2 |
Vấn đề ứng xư sư phạm của giáo viên với học sinh trong nhà trường |
||
3 |
Một số khó khăn tâm lý trong học tập rèn nghề của sinh viên Tâm lý học-QTNS |
||
KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ |
Khoa |
1 |
Nâng cao chất lượng xây dựng đề cương chi tiết học phần theo hcọ chế tín chỉ |
2 |
Đổi mới phương thức quản lý sinh viên trong học chế tín chỉ |
||
3 |
Đánh giá thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của khoa kỹ thuật công nghệ |
||
4 |
Đổi mới phương pháp giảng dạy cho ngành Kỹ thuật |
||
5 |
Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên |
||
6 |
Công nghệ nano và những hướng nghiên cứu có tính ứng dụng trong thực tiễn |
||
7 |
Tổng kết công tác NCKH của sinh viên |
||
8 |
Tổng kết công tác NCKH của CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Các kỹ năng của người kỹ sư xây dựng công trình |
|
2 |
Nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị thí nghiệm học phần kỹ thuật điện tử tương tự |
||
3 |
Nâng cao hiệu qủa sủ dụng thiết bị thí nghiêm học phần kỹ thuật điện tử tương tự |
||
4 |
Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần thực hành |
||
5 |
Xây dựng các bài thực hành mạch điện |
||
6 |
Đánh gía học phần kỹ thuật số |
||
7 |
Xây dựng chương trình thực hành điện cơ bản |
||
KHOA GIÁO DỤC THỂ CHẤT |
Khoa |
1 |
Thực trạng công tác dạy học các môn GDTC cho sinh viên không chuyên trường Đại học Hồng Đức |
2 |
Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá các học phần GDTC |
||
3 |
Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn GDTC 4,5,6 |
||
4 |
Đổi mới PP dạy thực hành các môn chuyên ngành |
||
5 |
Tổng kết công tác NCKH của sinh viên |
||
6 |
Tổng kết công tác NCKH của CBGV |
||
Bộ môn |
1 |
Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần GDTC1 |
|
2 |
PP tổ chức tập luyện nhóm cho sinh viên không chuyên môn GDTC |
||
3 |
Lựa chọn các bài tập thể lực trong môn bóng rổ |
||
4 |
Đổi mới PP dạy học môn bóng đá |
||
TRUNG TÂM GDQP |
Khoa |
1 |
Tư tưởng HCM về chiến tranh nhân dân bảo vệ tổ quốc |
2 |
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa người học môn GDQP-AN |
||
3 |
Bản đồ và ứng dụng của nó trong quân sự |
||
4 |
Hội nghị tổng kết công tác khoa học năm học 2011-2012 |