Hội thảo khoa học: “Kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới”

20/05/2022

Sáng ngày 20/5/2022, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới”.
Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-0313-20220520025150-e.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Về phía khách mời có ông Hắc Xuân Phước – Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo thanh Hóa; Thầy Phạm Văn Hùng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa và các thầy, cô giáo ở một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý KHCN&HTQT, lãnh đạo các khoa đào tạo và các phòng liên quan; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 21 bài tham luận của các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường. Các bài tham luận tập trung vào các vấn đề chủ yếu: Tìm hiểu chương trình GDPT mới ở tiểu học theo phân môn; Những điểm mới trong Thông tư 27/2020/TT – BGGD ĐT về đánh giá học sinh tiểu học; tìm hiểu kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo phân môn; đề xuất đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo chương trình GDPT mới.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-03501-20220520025150-e.jpg

PGS.TS. Hoàng Thị Mai  - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Mai  - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Chủ đề hội thảo rất có ý nghĩa, cần thiết, bổ ích và mang tính thời sự cao. Hệ thống các bài tham luận rất sát với chủ đề của hội thảo. PGS.TS. Hoàng Thị Mai đề nghị các khoa sư phạm cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong dạy học cũng như kiểm tra, đánh giá sinh viên sư phạm của Nhà trường. Trên cơ sở hội thảo, các khoa đào tạo sư phạm cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chương trình đào tạo, đáp ứng chương trình GDPT mới; các bài tham luận trong tài liệu Hội thảo cần được bổ sung, hoàn thiện để đăng trong các tạp chí khoa học uy tín trong nước. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên cần tập trung thảo luận, bám sát vào chủ đề của Hội thảo, đề xuất đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh theo chương trình GDPT mới.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/4567-20220520025150-e.jpg

Ông Hắc Xuân Phước – Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-03641-20220520025152-e.jpg

TS. Nguyễn Văn Đông - Trưởng Khoa GDTH phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo giáo viên, các giảng viên, giáo viên phổ thông và sinh viên đã tập trung trao đổi, thảo luận về một số điểm nổi bật của chương trình GDPT năm 2018 ở bậc Tiểu học; một số điểm mới trong đánh giá học sinh Tiểu học và đánh giá kết quả giáo dục môn Toán, Tiếng Việt…; đổi mới phương pháp đánh giá, xếp loại và những khó khăn trong thực tế kiểm tra, đánh giá ở tiểu học. Ngoài ra, Hội thảo cũng đã thảo luận về việc xây dựng kế hoạch, các phương pháp kiểm tra đánh giá ở tiểu học theo định hướng phát triển năng lực người học.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-03221-20220520025151-e.jpg

TS. Lê Thị Thu Bình - Phó trưởng khoa GDTH phát biểu tại Hội thảo

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-03281-20220520025151-e.jpgĐại biểu tham dự phát biểu tại Hội thảo
 
Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/123-20220520043909-e.jpg

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu xoay quanh chủ đề “Kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục chia sẻ những điểm mới trong đánh giá học sinh tiểu học; đề xuất đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá cho phù hợp với thực tiễn dạy học ở các trường tiểu học và đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời, Hội thảo là cơ hội giúp sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối tiếp cận phương pháp dạy học cũng như kiểm tra, đánh giá theo chương trình, sách giáo khoa mới ở bậc tiểu học./.

BBT website

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin khoa học công nghệ