23/05/2025

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức tham dự và phát biểu tại hội thảo
Tham dự hội thảo có ThS. Hắc Xuân Phước - Phó trưởng phòng và ThS. Dương Thị Ngọc Tú - Chuyên viên phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá; Thầy giáo Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng; cô giáo Vy Thị Mai, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Khoa học, Công nghệ và Hợp tác Quốc tế; các tác giả có bài tham luận, cùng đông đảo giảng viên và sinh viên đến từ Khoa Giáo dục.

TS. Lê Thị Thu Bình - Phó trưởng khoa Giáo dục phát biểu đề dẫn hội thảo
Phát biểu đề dẫn hội thảo, TS. Lê Thị Thu Bình – Phó trưởng khoa Giáo dục khẳng định tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục STEM/STEAM trong đào tạo giáo viên tiểu học; đồng thời nhấn mạnh, việc ứng dụng hiệu quả mô hình giáo dục này không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo mà còn trang bị cho sinh viên những năng lực thiết yếu trong thời đại đổi mới và hội nhập. TS. Lê Thị Thu Bình mong muốn các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ giảng viên, giáo viên và sinh viên sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục STEM/STEAM ở trường tiểu học trong bối cảnh hiện nay và vận dụng STEM/STEAM trong chương trình đào tạo ngành GDTH tại khoa Giáo dục, Trường Đại học Hồng Đức.

ThS. Hắc Xuân Phước - Phó trưởng phòng, Phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá phát biểu ý kiến tại hội thảo

Thầy giáo Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng phát biểu ý kiến tại hội thảo

Cô giáo Vy Thị Mai, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám trình bày tham luận tại hội thảo
Hội thảo đã nhận được hơn 20 bài tham luận chất lượng từ giảng viên, giáo viên, sinh viên trong và ngoài trường. Các tham luận tập trung vào nhiều chủ đề thiết thực như: kỹ năng lập kế hoạch tổ chức ngày hội STEAM tại các trường tiểu học, phát triển năng lực thiết kế bài học Tiếng Việt và Toán học theo định hướng STEAM, ứng dụng công nghệ số trong thiết kế hoạt động học tập tích hợp, và vận dụng phương pháp STEAM trong giảng dạy âm nhạc và môn Tự nhiên – Xã hội ở bậc tiểu học.
Đặc biệt, nhiều tham luận đã giới thiệu các mô hình, cách thức tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM cho sinh viên sư phạm, thể hiện sự sáng tạo và khả năng vận dụng liên ngành – yếu tố cốt lõi của giáo dục STEAM.

Quang cảnh hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao chất lượng chuyên môn của các tham luận, tinh thần nghiêm túc và thảo luận sôi nổi của đại biểu tham dự. Những ý tưởng, giải pháp về mô hình giáo dục STEM/STEAM được chia sẻ tại hội thảo không chỉ thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết của các tác giả mà còn gợi mở nhiều hướng tiếp cận mới, phù hợp với yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. PGS.TS. Hoàng Thị Mai tin tưởng rằng, những kết quả đạt được từ hội thảo sẽ là nền tảng quan trọng để Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, từng bước xây dựng đội ngũ giáo viên tiểu học có năng lực toàn diện, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.


Đại biểu tham dự chụp ảnh tại hội thảo
Hội thảo đã khẳng định vai trò của giáo dục STEM/STEAM trong trường tiểu học, đánh giá và đề xuất một số giải pháp về vận dụng STEM/STEAM trong thực hiện chương trình đào tạo giáo viên ngành GDTH tại khoa Giáo dục, từ đó giúp sinh viên hiểu đầy đủ hơn về giáo dục STEM/STEAM, giúp sinh viên có khả năng thích ứng cao với nghề sau khi tốt nghiệp đại học./.
Trung tâm CNTT,TT&TV