Nghiệm thu đề tài cấp bộ: Nâng cao năng lực dạy học thực hành trong tổ chức bài học mới cho giáo viên Sinh học trung học phổ thông

03/12/2022

Sáng ngày 03/12/2022, tại Trường Đại học Hồng Đức, Hội đồng KH&CN cấp Bộ đã tổ chức họp, đánh giá nghiệm thu đề tài: “Nâng cao năng lực dạy học thực hành trong tổ chức bài học mới cho giáo viên Sinh học trung học phổ thông”. Đề tài do TS. Lê Thị Huyền - Giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên làm chủ nhiệm và Trường Đại học Hồng Đức là đơn vị chủ trì.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202212/Images/dsc8534jpg-20221203025101-e.jpg

GS.TS. Đinh Quang Báo - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng phát biểu chủ trì Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu KH&CN cấp bộ.

Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TS. Đinh Quang Báo - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng cùng 6 thành viên Hội đồng; đại diện phòng lãnh đạo QLKH&HTQT Trường Đại học Hồng Đức; thành viên nhóm nghiên cứu và các giảng viên, sinh viên quan tâm đến chủ đề nghiên cứu của đề tài.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202212/Images/dsc8536jpg-20221203025100-e.jpg

TS. Lê Thị Huyền - Giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên, chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu chính của đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu, TS. Lê Thị Huyền, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày những kết quả nghiên cứu chính cũng như các sản phẩm đạt được của đề tài. Theo đó, Đề tài đã khảo sát, đánh giá toàn diện về thực trạng dạy học thực hành Sinh học, thực trạng bồi dưỡng năng lực dạy thực hành môn Sinh học ở trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; xây dựng quy trình dạy học thực hành môn Sinh học trong dạy bài mới; xây dựng bộ bài giảng (kế hoạch dạy học) có sử dụng thực hành dạy bài mới Sinh học 10 THPT; đề xuất các biện pháp nâng cao năng lực dạy học thực hành trong dạy bài mới cho giáo viên Sinh học trung học phổ thông. Đồng thời trên cơ sở các kết quả đạt được, nhóm nghiên cứu cũng tiến hành thực nghiệm sư phạm với hơn 40 giáo viên dạy môn Sinh học THPT trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá hiệu quả, sự phù hợp và tính khả thi của quy trình và biện pháp đã đề xuất.

Các thành viên Hội đồng đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, đồng thời khẳng định đây là một công trình khoa học nghiêm túc, công phu, có giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao. Kết quả 7/7 thành viên Hội đồng đồng ý thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202212/Images/dsc8519jpg-20221203025100-e.jpg

Quang cảnh  buổi làm việc của Hội đồng nghiệm thu.

Phát biểu kết luận tại buổi nghiệm thu, GS.TS. Đinh Quang Báo - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, đồng thời khẳng định, kết quả nghiên cứu của đề tài có đóng góp cả về lí luận và thực tiễn, đưa lí luận vào thực tiễn dạy học; góp phần nâng cao năng lực sử dụng thực hành trong dạy bài mới cho giáo viên Sinh học THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các trường THPT nói chung, đáp ứng yêu cầu xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, đề tài còn góp phần hỗ trợ đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời Chủ tịch Hội đồng cũng đề nghị nhóm nghiên cứu nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện, sớm đưa kết quả nghiên cứu của Đề tài áp dụng trong thực tiễn giảng dạy tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202212/Images/z3930266242257-64e10ac59c4f5e8649ea312168b39a78-20221203025109-e.jpg

Các thành viên trong nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu.

Trung tâm CNTT&TT

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin khoa học công nghệ