Triển khai kế hoạch kiến tập sư phạm năm học 2020 - 2021

20/10/2020

        Kiến tập sư phạm của sinh viên năm thứ 3 cho sinh viên K21 đại học Sư phạm, đại học Giáo dục là hoạt động bắt buộc nhằm giúp sinh viên trong việc định hướng tiếp cận thực tiễn nghề nghiệp. Quán triệt điều đó, tối ngày 19 tháng10 năm 2020, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức triển khai kế hoạch kiến tập năm học 2020-2021 nhằm phổ biến kế hoạch, hướng dẫn một nội dung, nhiệm vụ trong quá trình kiến tập tại các trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non.

TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó Trưởng phòng QLĐT
phổ biến các nội quy, quy chế về kiến tập

Tới dự buổi tập huấn có PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng QLĐT, lãnh đạo các khoa đào tạo sư phạm, lãnh đạo Đoàn Thanh niên cùng đông đảo các bạn sinh viên K21 đại học Sư phạm, đại học Giáo dục.

Tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó Trưởng phòng QLĐT đã phổ biến các nội quy, quy chế về kiến tập; mục tiêu và nội dung, yêu cầu mà sinh viên cần thực hiện; phương thức và tiêu chí đánh giá các nhiệm vụ kiến tập của sinh viên; cách viết bài thu hoạch; các biểu mẫu và hồ sơ kiến tập. Sinh viên cũng được quán triệt các yêu cầu: tác phong nghiêm túc, giao tiếp - ứng xử phù hợp và ý thức trách nhiệm khi thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong thời gian kiến tập.

Cũng tại buổi tập huấn, Đoàn Thanh niên cũng đã hướng dẫn, giới thiệu một số kỹ năng trong hoạt động tập thể như: Kỹ năng lãnh đạo nhóm, kỹ năng trình bày, kỹ năng tổ chức các trò chơi, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống cụ thể, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng hoạt não…giúp các bạn sinh viên có thể tự tin khi tham gia các hoạt động tại các trường kiến tập.

ThS. Trương Ngọc Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên hướng dẫn,
giới thiệu một số kỹ năng trong hoạt động tập thể  

Với tinh thần chia sẻ, các thầy cô đã chia sẻ nhiều tình huống sư phạm có vấn đề để sinh viên suy ngẫm. Các em được phép chất vấn những chỗ chưa hiểu rõ, nói lên những băn khoăn, lúng túng của mình khi đối mặt với các tình huống đó. Kéo sinh viên nhập cuộc, các em cùng suy nghĩ và bày tỏ hướng giải quyết về cách làm của thầy cô. Sự tương tác đã giúp cho cả hai đối tượng người nói và người nghe thấu hiểu, cởi mở, tạo bầu không khí thân thiện.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần trang bị kiến thức, chuẩn bị tâm thế, hướng dẫn kĩ năng để sinh viên có thể chủ động, tự tin hơn trong quá trình kiến tập tại trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non. Hi vọng, sau đợt kiến tập, sinh viên sẽ nắm được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non, đồng thời có định hướng đúng đắn về hoạt động nghề nghiệp trong tương lai, áp dụng và học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ thực tiễn tại các trường sinh viên tham gia kiến tập, từ đó có thể học tốt hơn các học phần chuyên ngành./.

PGS. TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng QLĐT chia sẻ các tình huống sư phạm

 
CBGV và sinh viên tham dự buổi tập huấn
 
BBT website

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin đào tạo