Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa triển khai, ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống

25/04/2022

Ngày 22 tháng 4 năm 2022 tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa (Liên hiệp hội) và Hội Khoa học Kỹ thuật huyện Hoằng Hóa triển khai tập huấn kiến thức về xử lý rác thải hữu cơ làm phân bón quy mô hộ gia đình và kỹ thuật tự làm chế phẩm sinh học cho cây trồng cho các giám đốc hợp tác xã nông nghiệp, khuyến nông viên cơ sở và các nông dân tiêu biểu của huyện Hoằng Hóa. Về phía Liên hiệp hội, dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Chủ tịch và Văn phòng Liên hiệp hội; Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có TS. Ngô Chí Thành, Trưởng phòng Quản lý Khoa học, công nghệ và Hợp tác quốc tế; TS. Lê Văn Cường, Phó Trưởng khoa Nông - Lâm Ngư nghiệp và các giảng viên tham gia tập huấn, chuyển giao kết quả nghiên cứu.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202204/Images/12-20220425023037-e.png

Giảng viên khoa NLNN hướng dẫn thực hành làm chế phẩm sinh học.

Nội dung lớp tập huấn kết hợp giảng dạy lý thuyết với hướng dẫn học viên tự làm một số chế phẩm sinh học từ các nguồn vi sinh vật và các loại nguyên vật liệu sẵn có trong đời sống sản xuất nông nghiệp. Các quy trình và kỹ thuật được chuyển giao trên là kết quả từ các đề tài nghiên cứu do Nhà trường chủ trì. Thông qua tập huấn, chuyển giao, giúp người nông dân biết cách tự sản xuất chế phẩm sinh học từ các nguồn vi sinh vật có sẵn trọng tự nhiên một cách chủ động, nhằm duy trì tốt nhất mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn của hộ gia đình và phòng trừ một số sâu bệnh hại trên cây trồng… góp phần bảo vệ môi trường sống xanh - sạch – đẹp đáp ứng tiêu chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và tạo môi trường sản xuất nông nghiệp an toàn, theo hướng hữu cơ bền vững.

Trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức đã thực hiện mạnh mẽ hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa và các địa phương trong nước. Sản phẩm KH&CN từ các kết quả nghiên cứu do Nhà trường chủ trì đã được ứng dụng đa dạng các lĩnh vực: phục vụ công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Phục vụ công tác quản lý; Phục vụ xây dựng chính sách phát triển kinh tế, xã hội; ứng dụng, chuyển giao các mô hình vào sản xuất ở các huyện trong tỉnh… Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp nhận các quy trình, công nghệ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật ngày càng được mở rộng, từ các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến các cơ quan, đơn vị liên quan, tạo điều kiện trực tiếp phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Để tiếp tục thúc đẩy chuyển giao các kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống, cũng như từng bước thương mại hóa các sản phẩm KH&CN từ kết quả nghiên cứu của Nhà trường, Trường Đại học Hồng Đức đã ký kết Chương trình hợp tác giữa Trường và Liên hiệp hội trong việc phối hợp chuyển giao kết quả nghiên cứu tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Trong thời gian tới, Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục phối hợp với Liên hiệp hội tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến kiến thức, chuyển giao kết quả nghiên cứu; Đặc biệt là nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất, các quy trình, kỹ thuật sản xuất tiên tiến, các công nghệ mới và các lĩnh vực đa dạng của sản xuất và đời sống trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202204/Images/13-20220425023037-e.jpg

 

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202204/Images/14-20220425023038-e.png

 

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202204/Images/15-20220425023045-e.jpg

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Phòng QLKH, CN&HTQT

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin khoa học công nghệ