Trường Đại học Hồng Đức tiếp và làm việc với đoàn cán bộ trường đại học Zielona Gora, Ba Lan

11/05/2022

Chiều 11/05/2022, Trường Đại học Hồng Đức đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của trường đại học Zielona Gora - Ba Lan, do ông Marcin Mrugalski – Phó Hiệu trưởng làm trưng đoàn.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-93681-20220512112406-e.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Đón tiếp và làm việc với đoàn có PGS. TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng, PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các phòng, ban, trung tâm và các khoa đào tạo tham dự.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Mai chào mừng chuyến thăm và làm việc của đại diện trường đại học Zielona Gora (UZ), Ba Lan đến Trường Đại học Hồng Đức (HDU). Đồng thời, giới thiệu tóm tắt về quá trình phát triển của Nhà trường và đánh giá cao các chương trình hợp tác hiệu quả giữa UZ với Nhà trường. Đại diện UZ - ông Marcin Mrugalski trình bày bài giới thiệu về trường, quy mô, lĩnh vực đào tạo, NCKH cũng như những thế mạnh và các cơ hội hợp tác mới giữa hai Nhà trường. 

Tại buổi làm việc, hai bên cùng đánh giá hiệu quả hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học giai đoạn 2012 – 2022, cùng trao đổi, thảo luận về các chương trình hợp tác và các nguồn tài trợ, học bổng cũng như phương thức hỗ trợ kết nối trường Đại học Hồng Đức với các chương trình học bổng của chính phủ và các trường đại học, viện nghiên cứu của Ba Lan. Tiếp tục tập trung vào các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, chương trình hỗ trợ giáo sư, chuyên gia sang giảng dạy và phối hợp nghiên cứu khoa học tại trường ĐH Hồng Đức. PGS.TS. Hoàng Thị Mai nhấn mạnh kỳ vọng của Nhà trường trong việc hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên, đặc biệt là việc khai thác hiệu quả chương trình Erasmus Plus để tăng cường cơ hội được làm việc, nghiên cứu ở môi trường quốc tế cho các bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trường Đại học Hồng Đức.

Bà Kamila Rabiko - điều phối viên chương trình Erasmus Plus giới thiệu thông tin chi tiết về các suất học bổng cũng như các gói tài trợ dành cho các trường đối tác của UZ. Theo đó, cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên của trường ĐH Hồng Đức có nhiều cơ hội học bổng để tham gia các khóa giảng dạy, bồi dưỡng chuyên môn, đề tài nghiên cứu và các hội nghị hội thảo ở nước ngoài.

Thay mặt Nhà trường, PGS. TS. Bùi Văn Dũng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn và gửi lời cảm ơn tới Hiệu trưởng UZ về những hợp tác hiệu quả giữa hai trường trong thời gian qua, cảm ơn đoàn cán bộ của UZ đã đến thăm và làm việc tại trường. Ông bày tỏ mong muốn chương trình hợp tác giữa hai trường ngày càng phát triển sâu và rộng hơn nữa. Thay mặt Nhà trường, PGS Bùi Văn Dũng gửi lời mời Hiệu trưởng và đoàn cán bộ của UZ đến thăm Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Trường vào tháng 9/2022.

 

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-93391-20220512112331-e.jpg

Ông Marcin Mrugalski - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Zielona Gora, Ba Lan phát biểu tại buổi làm việc

Ông Marcin Mrugalski gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo trường ĐH Hồng Đức và bày tỏ mong muốn được đón tiếp đoàn cán bộ của HDU đến thăm và làm việc tại UZ trong một ngày gần nhất.

Năm 2012, trường ĐH Hồng Đức và ĐH Zielona Gora, Ba Lan đã ký kết MoU trên các lĩnh vực trao đổi sinh viên,  triển khai chương trình liên kết đào tạo và phối hợp nghiên cứu khoa học.

Qua 10 năm, hai Nhà trường đã triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác và đạt được những kết quả đáng ghi nhận với 13 đoàn của UZ đến làm việc tại trường ĐHHĐ và 10 đoàn của ĐHHĐ đến thăm và làm việc tại UZ. Đặc biệt, UZ đã hỗ trợ trường ĐHHĐ đăng ký thành công và sử dụng hiệu quả các gói học bổng Erasmus Plus với 6 lượt CBGV, 3 lượt NCS và học viên cao học, 2 sinh viên, 1 chuyên viên và 1 lãnh đạo cấp sở của Thanh Hóa đến giảng dạy, nghiên cứu, học tập tại Ba Lan. Phía UZ cũng tích cực hợp tác trong NCKH và hỗ trợ CBGV của Nhà trường thực hiện 2 đề tài cấp tỉnh với mức kinh phí hàng tỉ đồng. Nhóm nghiên cứu đã công bố 02 tham luận tại hội nghị quốc tế về quang học, quang phổ lần thứ 10 và 04 bài báo đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI.

Hiện nay, hai trường đang triển khai chương trình 4+1 đối với sinh viên tốt nghiệp ĐHSP Vật Lý, với hình thức công nhận tín chỉ và cấp văn bằng đại học thứ 2 của UZ sau khi sinh viên học thêm 1 năm tại trường này, tạo tiền đề cho các em nhận được học bổng tham gia các chương trình nghiên cứu và đào tạo của Liên Minh Châu Âu trong thời gian ngắn nhất.

Được biết, UZ cũng đang tích cực đăng ký các gói học bổng Erasmus Plus để có thêm nhiều cơ hội cho CBGV, học viên, sinh viên các trường đối tác, trong đó có trường ĐH Hồng Đức được đến giảng dạy, nghiên cứu, học tập tại Ba Lan./.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-94141-20220512112423-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm cho ông Marcin Mrugalski - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Zielona Gora, Ba Lan

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-94191-20220512112435-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn cán bộ Trường đại học Zielona Gora, Ba Lan

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-94251-20220512112452-e.jpg

Cán bộ lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn cán bộ Trường đại học Zielona Gora, Ba Lan

Tin, bài: P. QLKHCN & HTQT

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

Thông tin khoa học công nghệ